Chào mừng bạn đến với diễn đàn dành cho cộng đồng oto Việt Nam
­
Viewing 1 post (of 1 total)
  • thaitn891thaitn891
    Participant
    Post count: 79

    BMW X5- Xe sang công nghệ cao

    |

    BMW X5 thế hệ mới được giới thiệu ở Việt Nam từ tháng 4/2014 với mức giá khởi điểm gần 3,7 tỷ đồng, cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên đó hoàn toàn xứng đáng với những gì mà mẫu xe thể thao đa dụng này thể hiện.

    BMW là hãng xe đầu tiên định nghĩa dòng xe SAV (Sports Activity Vehicle), là sự kết hợp giữa vẻ sang trọng của sedan và tính thực dụng của xe SUV. Ngay từ khi chiếc BMW X5 thế hệ đầu tiên mang mã hiệu E53 ra đời năm 1999, mẫu xe này đã nhanh chóng tạo sức hút lớn đối với những người yêu thích sự sang trọng, lịch lãm và muốn tìm kiếm cảm giác lái đích thực. BMW X5 2014 được giới thiệu tại Việt Nam là thế hệ thứ 3 của X5. Bên cạnh những nét đặc trưng nhất của dòng xe X trong gia đình BMW như kiểu dáng nam tính, động cơ mạnh mẽ, nội thất sang trọng, cảm giác lái thể thao, X5 thế hệ mới còn thỏa mãn những tín đồ của mình với thiết kế hiện đại và cuốn hút hơn cùng khả năng vận hành hiệu quả và tiết kiệm…

    Ngoại thất

    Nhìn một cách tổng thể, kiểu dáng của X5 thế hệ mới gần như không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Nhìn chung dòng xe này qua 3 thế hệ đổi mới đều vẫn duy trì những nét thiết kế đặc trưng của mình với những đường cong mạnh mẽ và nam tính. Những thay đổi chủ yếu nhằm mang lại vẻ hiện đại hơn cho chiếc xe và ghi dấu những nét tương đồng với những người anh em khác trong gia đình. Trải nghiệm BMW X5 về ngoại hình mang lại ấn tượng thể thao hơn nhờ hệ thống đèn pha 2 vòng tròn kép, cản trước thể thao hơn. Đồng thời các chi tiết hút gió và thoát gió, đuôi xe với cánh gió thể thao kết hợp với cụm đèn hậu LED 3D đầy thu hút .

    Về kích thước tổng thể, BMW X5 thế hệ mới đạt 4.866 x 1.938 x 1.762 (mm). Chiều dài cơ sở của xe đạt 2.934 mm, được mở rộng hơn so với phiên bản trước.
    Điểm khác biệt giữa hai phiên bản xDrive35i và xDrive50i là hình dáng bộ lazang hợp kim. Trong khi phiên bản xDrive35i trang bị bộ lazang hợp kim hình chữ V thì phiên bản xDrive50i lại cung cấp bộ lazang hình sao. Ngoài ra, phiên bản xDrive50i còn trang bị thêm viền crom bên ngoài và gói phụ kiện Pure Experience.

    Ở phần đầu xe, thiết kế cản trước với những đường gân dập nổi tạo hình chữ X mạnh mẽ tạo phong cách thể thao và hầm hố cho chiếc BMW X5 2014. Sự hiện diện của thiết kế này như một sự khẳng định của X5 trong gia đình xe sang BMW. Phía đầu xe còn gây ấn tượng với trang bị cụm đèn pha 2 vòng tròn kép, được cắt nửa trên và dưới và nhấn mạnh với mí mắt LED cùng Chrome sáng bao quanh. Lưới tản nhiệt hình quả thận mang đặc trưng của thương hiệu xe Đức cũng được kế thừa trên chiếc X5.

    X5 còn cung cấp hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu cũng như thay đổi các chế độ chiếu sáng. Hốc gió được thiết kế cầu kỳ giúp giải phóng luồng không khí đi vào cản trước khi xe chạy và thoát ra ở khe thoát gió (Air Breather) bên hông xe, nhằm tối ưu tính khí động học. Với việc bố trí hốc gió ở hai bên hông của thân xe giúp cho xe nhìn thể thao và khỏe khoắn hơn.
    Thiết kế thân xe với hốc thoát gió hai bên hông mang lại trải nghiệm BMW X5 mạnh mẽ và thể thao hơn. Khoảng cửa sổ dành cho hàng ghế thứ 3 khá lớn sẽ giúp không gian ở vị trí này thông thoáng hơn

    Phía đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu vỏ sò đặc trưng tạo điểm thu hút cho BMW X5 2014. Hệ thống đèn hậu LED 3D này được tách làm 2 phần, kết thành hình chữ L như một lưỡi dao mỏng, tạo nên vẻ sắc xảo cho đuôi xe, đặc biệt vào ban đêm. Lần đầu tiên trên X5 được cung cấp chi tiết cánh gió đuôi xe. Trang bị không chỉ tạo kiểu dáng thể thao mà còn làm tăng tính năng khí động học cho xe. Cản sau được thiết kế với nhựa cứng tối màu chắc chắn đi cùng hai ống xả crom hai bên. Tuy nhiên thì cụm ống xả này có kích thước khá khiêm tốn và được cho là kém tương xứng với nét hầm hố của xe.

    Nội thất

    Sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần trẻ trung, mạnh mẽ đã trở thành phong cách thiết kế đặc trưng của các mẫu xe BMW và X5 cũng không ngoại lệ. Không gian bên trong xe được thiết kế với sự kết hợp các chất liệu tinh tế và bố cục các phím bấm điều khiển. Ghế ngồi được bọc da cao cấp Dakota. Hệ thống màn hình điều khiển trung tâm có kích thước 10,25 inch. Những người hiện đại đam bên công nghệ sẽ được trải nghiệm BMW X5 thông qua thao tác trên màn hình với nút điều khiển thông minh iDrive Touch cảm ứng đặt bên cạnh cần số. Không gian cabin còn được cung cấp hệ thống đèn viền nội thất tùy chỉnh màu, mang lại vẻ cá tính cho xe khi trời tối. Trong khi phiên bản xDrive35i được trang bị chi tiết ốp nội thất bạc đậm thì phiên bản xDrive50i lại được ốp gỗ.

    BMW X5 2014 trang bị vô-lăng 3 chấu bọc da với các đường chỉ may nổi tạo điểm nhấn thể thao hơn với một tấm ốp sáng màu viền bên dưới. Vô-lăng tích hợp các phím bấm điều khiển hệ thống hành trình và hệ thống âm thanh, điện thoại rảnh tay giúp tài xế lái xe an toàn hơn. Một điểm trừ cho vô-lăng BMW là mẫu xe gầm cao thể thao này lại không được trang bị lẫy chuyển số.
    Về hệ thống giải trí, BMW X5 đáp ứng tốt nhu cầu âm nhạc và giải trí cho hành khách của mình bởi hướng đến những khách hàng trẻ tuổi và năng động. Mẫu xe cung cấp hệ thống âm thanh giải trí Harman Kardon, với 16-loa, tổng công suất 1.200W trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản xDrive50i. Đối với phiên bản xDrive35i, hệ thống âm thanh HiFi 9-loa được sử dụng thay thế. Trải nghiệm BMW X5 2015, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với bộ đôi màn hình 9.2” có chức năng xem Tivi, chơi game, kết nối internet.

    Vận hành

    Phiên bản BMW X5 xDrive35i được trang bị động cơ I6, 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 3.0L công nghệ BMW TwinPower Turbo sản sinh công suất cực đại 306 mã lực tại 5.800 – 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 400 Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. BMW X5 xDrive35i có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,5 giây, tốc độ tối đa đạt 235 km/h.
    Phiên bản BMW xDriver50i cung cấp động cơ V8, dung tích 4,4 lít, công nghệ TwinPower Turbo, tạo ra công suất 450 mã lực tại vòng tua 5.000 – 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 650 Nm tại dải vòng tua 2.000 – 4.500 vòng/phút. Phiên bản này có khả năng tốc từ 0 -100 km/h với 5,0 giây và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.
    Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp thể thao và chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) linh hoạt và đa dạng, gồm 03 chế độ lái: Sport, Comfort, ECO PRO.

    Về trang bị an toàn, mặc dù là một mẫu xe thiên về khả năng vận hành và cảm giác lái nhưng BMW X5 vẫn cung câp đầy đủ các thiết bị bảo vệ. Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB. Ngoài ra, hệ thống cân bằng thân xe điện tử DSC thực hiện chức năng mở rộng bao gồm kiểm soát lực phanh khi vào cua CBC, hỗ trợ khởi động và phanh trên đường dốc. Hệ thống túi khí được bố trí đầy đủ trên X5 giúp bảo vệ hành khách tốt nhất trong trường hợp sự cố xảy ra.


Viewing 1 post (of 1 total)

You must be logged in to reply to this topic.