Chào mừng bạn đến với diễn đàn dành cho cộng đồng oto Việt Nam
­
Viewing 1 post (of 1 total)
  • thaitn891thaitn891
    Participant
    Post count: 79

    Đánh giá xe Isuzu D-Max

    |

    Isuzu Dmax 2015 vẫn giữ được các giá trị của isuzu dmax các bản trước. hiện tôi mới đang dùng bản 4×2 MT nên tạm thời chỉ đánh giá dòng này so với đối thủ trực tiếp là ford ranger XLS 4×2 MT

    – Chân côn, ga của dmax rất nhẹ, đi trong đô thị đỡ mỏi chân hơn các dòng xe khác. Hàng ghế sau có thể nói là thoải mái nhất trong các dòng xe bán tải, nếu hay đi trong phố và có gia đình, đặc biệt là còn nhỏ, đây là sự lựa chọn không tồi.

    – Giá tương đối tốt, phụ kiện đi kèm rất nhiều thứ nhỏ cũng có mà to cũng có, như thanh treo hàng trên nóc, tấm cách nhiệt máy và nóc thùng trước…. tất nhiên mỗi thứ chỉ đáng vài triệu, và tặng cả mui, lót sàn tầm 35tr ( theo giá hãng). Điều này chứng tỏ isuzu làm maketing chưa hề tốt, không “khôn khéo” như các đối thủ khi cắt hết các phụ kiện đều không bao gồm trong giá, hoặc chỉ có ở các bản cao hơn là bản 4×2 MT này. Như vậy, có thể coi như dmax rẻ hơn ranger cùng giá niêm yết nhưng lợi riêng phần phụ kiện đã khoảng 40tr rồi.

    – Hệ thống và tiện ích giải trí đáng 10 điểm so với bản này. Với hệ thống loa cực đỉnh và đặc biệt là màn cảm ứng pioneer kèm bluetood thì nó không hề thua kém các xe sedan và ranger XLS MT 4×2 không thể có cửa so sánh ở phần này khi chỉ có thể nghe nhạc qua CD, FM, không có usb, không có bluetood và tất nhiên cũng không thể kết nối điện thoại để nghe gọi qua bluetood. Như vậy, riêng sự chênh lệch về thiết bị này giá khoảng 20tr thì bạn lại tiết kiệm thêm kha khá nữa so với giá niêm yết ( điều này tái khẳng định ý kiến của mình khi isuzu quá kém làm maketing – nhưng không sao, lợi cho người tiêu dùng)

    – Nếu mua để thiên về chở hàng nặng thì bạn nên cân nhắc, khi dmax tỏ ra yếu hơn đối thủ khá nhiều về các thông số kĩ thuật như mô men xoắn, công suất hay tải trọng, kể cả về khả năng lội nước. Nhưng nếu là hàng nhẹ mà hay đi nhiều thì Dmax tổn hao hỗn hợp 6.5l, cao tốc 5.0l/100km thì sẽ khiến bạn tiết kiệm kha khá tiền đổ dầu. Ngược lại nếu đi trong phố, mặc dù công suất yếu nhưng có turbo tăng áp sẽ khiến Dmax cũng tương đối bốc so với phiên bản cũ, ngang ngửa hoặc nhỉnh hơn ranger chút xíu ( tùy cảm nhận).

    – Và tất nhiên, vì để không gian chỡ người hàng ghế sau trở nên thoải mái nhất, thì dmax sẽ thua kém đối thủ ở kích thước thùng sau, bé hơn cả về chiều dài lẫn chiều rộng, vậy nên nếu bạn hay chở hàng nhẹ và gọn thì đây không phải nỗi lo đáng kể, nhưng bạn vẫn nên ướm thử hàng hóa hay chở để tối ưu nhất có thể khi vận chuyển, điều này là chung cho tất cả những ai mua xe bán tải để chở hàng thường xuyên là chính chứ không riêng gì Dmax.

    – Với 2 túi khí, đương nhiên chỉ số an toàn không thể gọi là cao, nhưng so với XLS 4×2 MT chỉ có 1 túi khí thì có vẻ là tốt hơn

    Như vậy, tổng thể, nếu chỉ là 2 bản cơ bản nhất là Dmax 4×2 MT và ranger XLS 4×2 MT thì isuzu có vẻ vượt trội hơn rất nhiều, vì với từng đó tiền- khoảng 590tr bạn có đủ tất cả nhu cầu giải trí, nghe gọi rảnh tay, thùng hàng KM, siêu tiết kiệm và đi chơi phố.

    Ngược lại, qua so sánh lái thử, bản cao nhất là isuzu dmax ngược lại, lại không có gì đáng giá khi nội thất, trang bị y hệt bản cấp thấp nhất, chỉ khác nhau về 2 cầu, tự động. Và đương nhiên nếu so sánh bản này với ranger wildtrack thì kết quả ngược lại Dmax hoàn toàn không có cửa so sánh, khi tất cả các yếu điểm thiếu sót về an toàn, giải trí của ranger xls 4×2 mt đều được nâng cấp kịch tầm.

    Kết luận :
    – Nếu chỉ có 600tr và bạn muốn 1 con xe bán tải tốt, tiết kiệm, tương đối đẹp, hầm hố, có giá trị giải trí cao thì nên chọn Dmax LS 4×2 MT.
    – Nếu thoải mái về chi phí, bạn hoàn toàn nên chọn các bản cao cấp hơn nhiều, của các hãng khác ví dụ như ranger wildtrack, khi Dmax tỏ ra sụt giảm các lợi thế rất nhiều khi so với các bản cao cấp này


Viewing 1 post (of 1 total)

You must be logged in to reply to this topic.