Chào mừng bạn đến với diễn đàn dành cho cộng đồng oto Việt Nam
­
Viewing 1 post (of 1 total)
  • thaitn891thaitn891
    Participant
    Post count: 79

    Trải nghiệm Audi A5 Sportback

    |

    Được Audi ra mắt từ năm 2007, Audi A5 là tập hợp duy nhất của bộ ba sản phẩm coupe 2 cửa, cabriolet (mui trần) và Sportback 5 cửa. Nếu như Audi A4 được sản xuất để cạnh tranh trực tiếp C-Class, BMW 3-Series. Trong khi A6 đảm nhận nhiệm vụ “điều trị” hai đối thủ Mercedes E-Class, BMW 5-Series, thì A5 có vẻ “rảnh rang” hơn trong phân khúc của mình. Riêng phiên bản Sportback 5 cửa Audi đã “om hàng” cho đến tháng 9/2009 mới tung ra thị trường, trước đó A5 chỉ được bán ở một số nước Châu Âu, Nhật Bản, Úc, Trung Đông, Nam Phi với giá bán khởi điểm từ 36.050 Euro và tuyệt nhiên bạn sẽ không gặp bất cứ mẫu A5 Sportback nào tại Showroom của Audi tại Hoa Kỳ và Canada.

    Sở hữu số đo “ba vòng” 4.712 x 2.020 x 1.319mm (dài, rộng, cao) những gì mà Audi A5 Sportback tạo ấn tượng vẫn là thiết kế đơn giản và lịch lãm đan xen một chút thể thao nhờ ngoại hình theo kiểu dáng coupe 4 cửa. Với lối thiết kế này, sẽ có nhiều người thoáng qua lầm tưởng đây là một chiếc Audi A7 mà hãng xe Đức ra mắt cách đây ít lâu. Cả hai đều giống nhau bởi mui xe kéo dài và trùm gần hết khoang hành lý, một đặc trưng của những mẫu xe coupe. Thân xe lộ rõ đường cong dập nổi lượn hình chữ S nối liền từ cụm đèn pha trước cho đến cụm đèn hậu sau.

    Vành xe được làm bằng kim loại đúc 5 chấu có kích thước 17 inch tiêu chuẩn cũng đủ làm chiếc xe trông trở nên thể thao và đặc biệt. Ngoài ra bạn còn có tùy chọn vành với kích cỡ 19 và 20”. Cụm đèn hậu của xe quá đơn giản và đa phần giống các mẫu sedan trước của Audi nhưng cụm đèn pha là điểm sẽ hay gây hiểu nhầm cho những khách hàng. Lý do đơn giản vì nó quá giống mẫu sedan Audi A6 nhất là ở cụm đèn pha, ngoài ra A5 Sportback vẫn nổi bật nhờ cụm lưới tản nhiệt hình thang ngược cỡ lớn với logo Audi chính giữa và hai hốc hút gió phía dưới.

    Sở hữu lớp cửa dày, chắc nịch, nội thất của A5 tạo ra một không gian rộng với chỗ để chân thoải mái cho cả hàng ghế trước lẫn hàng ghế sau và vô cùng quen thuộc với những ai đã từng trải nghiệm những mẫu Audi khác. Lối thiết kế đơn giản và chỉ có sự hiện diện của những phím cần thiết, nguyên liệu nhựa cao cấp cho người dùng cảm thấy “thật tay”. Người lái luôn có cảm giác được làm chủ và dễ dáng tiếp cận, sử dụng những thiết bị mà Audi trang bị cho A5 Sportback với thời gian ngắn khi Audi đã kịp cải tiến giúp hệ thống giải trí MMI sử dụng dễ dàng hơn.

    Vẫn dùng núm xoay cùng một số phím bấm xung quanh cần số để điều chỉnh và mọi thông tin đều hiện rõ lên một màn hình 7 inch được đặt chính giữa khu vực trung tâm, Audi A5 Sportback do Audi Việt Nam phân phối sử dụng đầu đọc CD 6 đĩa/MP3 cùng 10 loa tiêu chuẩn. Bạn cũng có thể lựa chọn đầu đọc DVD với hệ thống 14 loa hàng hiệu Bang&Olufsen, hỗ trợ camera lùi là những tùy chọn ngốn không ít tiền của mẫu xe này.

    Ngoài ra chiếc xe còn được hỗ trợ một ổ cứng dung lượng 40GB kèm theo bộ xử lý NVIDIA để tăng cường đồ họa. Một chi tiết đặc biệt mà Audi mới chỉ trang bị trên nguyên mẫu A5 Sportback này chính là vô-lăng ba chấu bọc da thay thế cho kiểu bốn chấu trước kia, tất nhiên không thể thiếu những phím tích hợp đa chức năng. Bảng đồng hồ trung tâm với đồng hồ đo tốc độ một đơn vị km/h và đồng hồ đo vòng tua máy, chính giữa có một màn hình L.E.D sẽ thông báo rõ ràng hành trình cũng như thể trạng của xe. Bộ ghế da Nappa của Mỹ cũng giúp người ngồi trở nên êm và dễ chịu hơn, đây được coi như một tùy chọn tiêu chuẩn Audi A5 Sportback.

    Do được thiết kế theo dạng coupe nên khoang hành lý và khoang hành khách của Audi A5 Sportback sẽ được thông với nhau, đồng nghĩa với việc khi bạn gập hàng ghế thứ hai xuống thể tích khoang chở đồ sẽ nhanh chóng được tăng từ 480L lên 1.283L.

    Audi Việt Nam đưa ra thị trường nội địa phiên bản Audi A5 Sportback với động cơ I4 2.0 TFSI kết hợp với hệ thống tăng áp và phun nhiên liệu điện tử cho công suất tối đa 211 mã lực trong dải vòng tua 4.300 – 6.000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại sẽ xuất hiện ngay ở vòng tua 1.500 – 4.200 vòng/phút. Để đạt được điều này còn phải kể đến sự góp mặt của hộp số tự động 7 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Tất cả những con số trên đã giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong điều kiện phi tiêu chuẩn tại Việt nam là 7s. Vô-lăng cho cảm giác nhẹ nhàng, điều này giúp người lái giảm được nhiều lực khi phải “vần” vô-lăng trong phố nhưng lại phản xạ lại không thật tay ở tốc độ dưới 40 km/h. Do được mở momen xoắn ở vòng tua thấp nên chân ga có chút nhạy và bạn sẽ phải làm quen điều này sau khoảng 15 phút di chuyển liên tục trong nội thành, tuy nhiên xe sẽ nhanh chóng đạt được gia tốc cần thiết mà bạn không phải ga lớn.

    Hệ thống ESP là thứ làm việc tỏ ra hiệu quả và chính xác khi chạy zíc zắc ở tốc độ 60 km/h cùng khoảng cách giữa hai cọc là 16m, duy trì ga và kết quả chiếc xe phát ra những tiếng ma sát giữa lốp với mặt đường chói tai khi đánh lái gấp nhưng hoàn toàn không có cảm giác bị mất lái hay đuôi xe bị văng. Nhờ cảm biến vô-lăng theo tốc độ nên khi chạy ở vận tốc lớn bạn hoàn toàn yên tâm với cảm giác tay lái sẽ đầm, chắc và thật hơn rất nhiều đồng thời phản ứng chuẩn xác hơn .


Viewing 1 post (of 1 total)

You must be logged in to reply to this topic.