Chào mừng bạn đến với diễn đàn dành cho cộng đồng oto Việt Nam
­
Viewing 1 post (of 1 total)
  • thaitn891thaitn891
    Participant
    Post count: 79

    Trải nghiệm cỗ máy tốc độ BMW 328i tại Việt Nam

    |

    Có lẽ chưa có một mẫu xe sedan hạng C nào có sức mạnh cũng như khả năng điều khiển vượt trội như BMW 328i thế hệ thứ 6, hiện đang rất “hot” tại Việt Nam.
    Ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2012 tại Việt Nam, BMW 328i mới gần như ngay lập tức thu hút được sự chú ý của các tín đồ. Đặc biệt là đối với những người mê tốc độ thì 328i gần như hội tụ đủ mọi điều kiện dành cho họ: một chiếc xe phục vụ gia đình, đồng thời thể hiện được cá tính cũng như tốc độ vượt trội.
    Xét tổng thể, 3-Series 2012 có kích cỡ to hơn và dài hơn. Chiều rộng ở phần trước xe được tăng thêm 3,7cm trong khi phần phía sau là 4,7cm và chiều dài tổng thể được kéo dài thêm 9,2cm. Mặc dù có kích thước to hơn nhưng trọng lượng của 3-Series 2012 mới lại nhẹ hơn so với đời trước, con số này vào khoảng 40kg. thiết kế của 3-Series mới có nhiều nét tương đồng với các bậc đàn anh thuộc series 5, 6 và 7. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là phần đầu xe với lưới tản nhiệt nằm thấp hơn đèn pha một chút mang lại vẻ hài hoà chung cho thiết kế.
    Về nội thất, BMW 3-Series 2012 sở hữu nội thất thanh lịch và sang trọng, tiện lợi cho người lái và tiện nghi cho hành khách. Ghế trước có đủ không gian cho bất kỳ kích cỡ nào của người lái do thiết kế có một phạm vi điều chỉnh rất rộng. Không gian bên rộng rãi hơn khiến cho khoảng cách khu vực để chân tăng 18mm.
    Động cơ của xe được xem là có nhiều ưu thế vì có sức mạnh khá cao. BMW 328i được trang bị động cơ N20 4 xy lanh 2.0L công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm, 328i có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 6,1 giây, cũng như đạt tốc độ tối đa 250km/h. Với những con số này, BMW 328i có tốc độ đáng nể mà ngay cả những mẫu xe được trang bị động cơ V6 cũng khó lòng đánh bại.
    Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp tiên tiến nhất hiện nay cho cảm giác sang số êm ái và tiết kiệm nhiên liệu. Xe có nhiều chế độ lái khác nhau, với các chế độ Sport và Sport Plus, người lái có thể trải nghiệm cảm giác thể thao với chiếc xe này, còn nếu muốn êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, chế độ ECO-Pro là lựa chọn hoàn hảo.
    Thực tế cho thấy, nếu chọn chế độ lái thể thao nhất là Sport+, lưng người lái dễ dàng dính chặt vào ghế sau mỗi lần nhấn ga, và tất nhiên với những cú vượt mặt trên xa lộ thì 328i gần như chiến thắng tuyệt đối, ít có mẫu xe nào có khả năng tăng tốc ấn tượng như 328i, trừ những mẫu siêu xe đắt tiền.
    Với các chế độ khác như Comfort hoặc Eco-Pro, chiếc xe “lột xác” hoàn toàn khi di chuyển rất êm ái, hộp số di chuyển liên tục khi vận hành trong thành phố. Chức năng Start/Stop tự động trên xe hoạt động khá chính xác, tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 3 giây và khởi động trở lại khi nhả chân phanh. Tuy nhiên mỗi khi xe khởi động trở lại thì có thể cảm nhận rõ độ rung thân xe do động cơ bắt đầu hoạt động, gây đôi chút khó chịu. Đổi lại thì xe có độ tiêu hao nhiên liệu thực tế ấn tượng trung bình đi trong phố khoảng 9 lít/100 km.
    BMW luôn nổi tiếng với khả năng đánh lái, chuyển hướng ở tốc độ cao luôn đạt được sự chắc chắn, ổn định. Và tất nhiên trên mẫu xe thế hệ mới thì khả năng này lại tiếp tục được phát huy. Tuy nhiên “đặc sản” của các mẫu xe BMW từ trước đến nay là tay lái thì dường như biến mất, mẫu xe mới có tay lái rất nhẹ nhàng, khác biệt hẳn với BMW 3-Serie thế hệ trước. Tuy nhiên khi ở tốc độ cao thì độ nặng tay lái cũng được gia tăng giúp chiếc xe vỉa cua an toàn hơn.
    Nhược điểm tay lái nhẹ đối với tín đồ thể thao thì lại trở thành ưu điểm khi di chuyển trên phố. Với BMW 328i 2012 thì những tay lái nữ có thể dễ dàng điều khiển, không gặp nhiều khó khăn như ở xe đời trước.  Do đó mà nó phù hợp với số đông người dùng tại Việt Nam.
    120 km/h với mẫu xe này dường như vẫn chưa đủ, bạn sẽ chẳng cảm nhận được gì khi chạy ở vận tốc này trên đoạn đường thẳng. Chỉ khi đồng hồ đo tốc độ chạm mốc 150 km/h chiếc xe vẫn tỏ ra rất êm và đầm, hệ thống treo làm việc linh hoạt mang lại cảm giác an toàn khi di chuyển ở tốc độ cao.

    Về tiện nghi và các trang thiết bị trong xe, BMW 328i được trang bị vừa đủ cho các nhu cầu thông thường : điều hòa tự động hai vùng, hai ghế trước chỉnh điện, toàn bộ nội thất được bọc da, hệ thống giải trí với các kết nối AUX,USB,iPod thời thượng hiện nay, hệ thống MMI kết hợp với màn hình 6,5 inch, khởi động không cần chìa,… Tuy nhiên thì xe lại thiếu mất cửa sổ trời, một trang bị khá hiếm gặp trên các mẫu xe do Euro Auto phân phối.

    Một số trang thiết bị an toàn nổi bật có trên BMW 328i 2012 bao gồm hệ thống kiểm soát ổn định DSC, tính năng chống trơn trượt DTC, chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát phanh khi vào cua CBC và hệ thống kiểm soát phanh DBC.

    Được bán với mức giá 1,686 tỷ đồng, đắt hơn đối thủ Mercedes Benz C300 AMG 80 triệu đồng, nhưng đối với BMW, đối tượng khách hàng được ngắm đến ngay từ đầu là những người thích cầm lái, và chênh lệch về giá như vậy chưa đủ khiến những tín đồ tốc độ bỏ qua mẫu xe hấp dẫn này. Hoặc nếu không quan trọng vấn đề tốc độ, bạn vẫn có thể lựa chọn phiên BMW 320i với giá bán thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo được các tính năng.</p>


    • This topic was modified 9 months, 2 weeks ago by thaitn891 thaitn891.
    • This topic was modified 9 months, 2 weeks ago by thaitn891 thaitn891.
Viewing 1 post (of 1 total)

You must be logged in to reply to this topic.